Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Chị Vàng Thị Dính làm kinh tế giỏi ở xã biên giới Thượng Phùng

03/10/2019 00:00 197 lượt xem

Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần nâng cao mức sống cho gia đình, phát triển kinh tế địa phương. Chị Vàng Thị Dính ở thôn Mỏ Phàng xã biên giới Thượng Phùng là một điển hình như thế

 Trong căn nhà khang trang đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, chị Dính tâm sự: Trước đây, gia đình chị sản xuất nông nghiệp thuần túy, đời sống kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Bản thân chị luôn trăn trở, suy nghĩ quyết tâm không cam chịu cái đói, cái khổ của nghề nông. Từ 2 bàn tay trắng, được MTTQ và các đoàn thể của xã tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ và khuyến khích phát triển sản xuất, gia đình chị đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư theo hướng làm kinh tế tổng hợp, tích cực tăng gia sản xuất trồng rau màu chuyên canh, xây dựng chuồng trại nuôi lợn, bò và gia cầm. Gia đình chị đầu tư làm chuồng theo hệ thống khép kín để chủ động kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, giúp vật nuôi khỏe mạnh phát triển tốt và cho năng suất cao nhất; mặt khác đảm bảo tiện lợi cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, tiết kiệm được công sức lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Chị Dính cho biết: Từ nguồn vốn vay quỹ phát triển của xã là 50 triệu đồng chị đã mua 50 con lợn giống về nuôi. Trung bình 1 năm gia đình chị xuất chuồng 2 lứa lợn thịt, với giá khoảng 4 – 5 triệu đồng/con, trừ tất cả chi phí, lợi nhuận từ chăn nuôi lợn giúp gia đình chị có thu nhập khoảng 200 triệu đồng.

 
Không chỉ năng động sáng tạo nắm bắt thời cơ trong chăn nuôi, sản xuất chị còn là một phụ nữ đảm đang quán xuyến chăm lo cho mái ấm của mình, nuôi dạy con tốt và đầu tư cho các con được ăn học đầy đủ, vì thế các con của chị đều học giỏi, chăm ngoan. Với việc chủ động, cần cù, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp cho cộng đồng, chị Dính luôn được người dân trong thôn quý mến, cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, đánh giá cao. Nhiều hộ trong thôn cũng đã học tập cách làm của gia đình chị, bước đầu có thêm thu nhập, từng bước giảm nghèo bền vững.
Cán bộ xã và thôn thường xuyên xuống động viên, hướng dẫn và giúp đỡ gia đình chị Dính (người bên phải) phát triển các mô hình sản xuất, phát triển kinh tế.
 
Nói về những dự định trong thời gian tới, chị Dính cho biết sẽ tiếp tục phát triển đàn lợn của gia đình, mở rộng diện tích trồng cỏ để nuôi thêm trâu, bò và một số loại gia cầm khác. Ngoài ra, chị còn tham gia Hợp tác trồng rau an toàn phục vụ cho bà con nhân dân trong thôn và cung cấp cho các đơn vị trường học trên địa bàn xã.
 
Có thể nói, chị Vàng Thị Dính là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng khích lệ. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng mọi người học tập và noi theo.
 
 
 
 

Tin khác