Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thượng Phùng Đông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

11/07/2023 15:23 25 lượt xem

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Thượng Phùng, sáng ngày 11/7/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thượng Phùng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự có ông Thào Mí Sử – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; các ông bà đại diện lãnh đạo UBND, BCH quân sự, BCH công an, các tổ chức thành viên; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ xã; các vị trưởng Ban công tác mặt trận các ấp.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương.

Thực hiện “năm Dân vận khéo” 2023 MTTQ xã cùng các tổ chức thành viên đã tập trung thực hiện các mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như: mô hình vườn tạp, mô hình tuyến đường kiểu mẫu do các hội đoàn thể đảm nhận; mô hình tổ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tham gia công tác hòa giải ở cơ sở; mô hình hỗ trợ thanh niên phát triển của Đoàn thanh niên; mô hình “tổ tư vấn giới thiệu việc làm” của hội phụ nữ; CLB cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường... Đặc biệt, MTTQ và các tổ chức thành viên duy trì tốt việc ra quân vào sáng thứ bảy hàng tuần để trồng hoa trên các tuyến đường trên địa bàn xã.

 Các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động tiếp tục được triển khai và thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai xây dựng các, Hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh. Ban thường trực ủy ban MTTQ xã đã tổ chức được 06 cuộc giám sát về chi trả chế độ cho các hộ bị ảnh hưởng covid-19; phối hợp tham gia gia giám sát với HĐND xã cùng cấp và các cơ quan có thẩm quyền. MTTQ các cấp đã phát hiện và kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương từ đó tạo niềm tin của nhân với với cấp uỷ, chính quyền. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kết quả, hạn chế, nguyên nhân công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Thào Mí Sử Phó Bí thư thường trục đảng ủy đề nghị Mặt trận xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của xã tới quần chúng nhân dân, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, yêu cầu Mặt trận xã triển khai tốt các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đã được cấp ủy phê duyệt; nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; đổi mới phương pháp giám sát, hạn chế tính hình thức; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt về xây dựng NTM nâng cao, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; quan tâm công tác tập huấn, nâng cao trình độ, năng lực, cho đội ngũ cán bộ, nhất là các vị trưởng ban công tác mặt trận các ấp.

Hoàng Văn Khơi

Tin khác